Rạp chiếu tuần này tại Bắc Mỹ không những chật hẹp mà còn trở nên không dễ dàng đoán bởi sự hiện ra của ba cái tên là bộ phim hành động Jack Reacher 2, phim hài chế giễu nhạo Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween và phần 2 của nhãn hiệu phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn).
Dù không nghiêng hẳn thời cơ về bộ phim nào nhưng giới chuyên ngành có phần ưu ái Jack Reacher 2 hơn những tình địch còn lại bởi đây là tác phẩm quay trở lại của siêu sao Hollywood Tom Cruise.
Tất nhiên, dù được bình chọn cao nhưng phần 2 của Jack Reacher với tên gọi Never Go Back (Không quay đầu) lại làm cho hãng Paramount bế tắc với thu nhập chưa tới 25 triệu đô la sau ba ngày cuối tuần.
23 triệu đô la Mỹ thu về tại 3.780 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ là một con số thấp khi Jack Reacher 2 đã được lợi trệu tăm tiếng của phần đầu. Cách thức đây bốn năm, tuy phần một Jack Reacher (2012) ra quân với mức trung bình 15 triệu đô la nhưng sau đó thu 218,3 triệu đô la Mỹ toàn cầu so với kinh phí đóng gói chỉ là 60 triệu đô la Mỹ.
Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween mới là cái tên mãn nguyện nhất phòng vé tuần này tại Bắc Mỹ |
Ngáng con đường tới ngôi vương phòng vé của Jack Reacher 2 tuần này chính là hiện tượng gây bất thần Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween. Bộ phim hài tiếp theo của Tyler Perry nằm trong sê ri Madea nói về những chiêu trò giễu cợt nhạo những bộ phim kinh dị mùa Halloween. Các phim thuộc thương hiệu này từ xưa đến nay luôn bị bình chọn là nhảm nhí và phần Boo! cũng không ngoại lệ khi kiếm được tấn “gạch đá” của giới chuyên môn với số điểm 29% trên Rotten Tomatoes và 4.1 trên 10 tại Metacritic.
Dĩ nhiên, Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khác lạ của “khẩu vị” giữa giới chuyên ngành và người theo dõi tới rạp. Dù bị chê nhưng tác phẩm đang nắm giữ danh hiệu phim ăn khách nhất tuần với 27,6 triệu đô la Mỹ. Theo dò la sau giờ chiếu của CinemaScore, phần nhiều khán giả bình chọn phim được điểm A, thậm chí có người còn cho tới A+.
Ouija 2 có doanh thu kém hơn hẳn phần 1. |
Nhưng khi được các nhà phê bình phim cho số điểm tương đối cao thì doanh thu của phim lại không làm được như phần 1. Ngoài ra tập đầu có thành tích gần 20 triệu USD ngày ra mắt thì nay phần tiếp theo chỉ thu vỏn vẹn 14,1 triệu đô la Mỹ, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Dù thế, với kinh phí đóng chai 6 triệu đô la Mỹ, hãng Universal có thể bằng lòng vì đã không chi quá nhiều tiền cho thương hiệu này nhưng vẫn có một khoản thu kha khá.
Thiên Minh
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm hải phòng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét