Theo trang quốc phòng bmpd (Nga) ngày 15/11, chiếc MiG-29 vừa bị rơi là version MiG-29KR (1 chỗ ngồi) thuộc Trung đoàn tàu bay tranh đấu tàu trường bay số 100, biên giễu cợt trên tàu Đô đốc Kuznetsov.
Chiếc phi cơ này là một trong số 4 chiếc MiG-29K trên tàu sân bay Kuznetsov. Theo nguồn tin này, chiếc tàu trường bay độc nhất vô nhị của Nga sang Syria mang theo khoảng 10 tiêm kích Su-33 và 4 chiếc MiG-29 (gồm 2 chiếc MiG-29KR và 2 chiếc MiG-29KUBR loại 2 chỗ ngồi) cùng một vài trực thăng.
Trang tin bmpd dẫn một nguồn tin không nêu tên cho biết tàu Kuznetsov chở theo 2 chiếc MiG-29KR có số hiệu thân 47 và 49, hai chiếc MiG-29KUBR số hiệu 52, 53. Một trong 4 chiếc MiG-29K này bị trục trẹo kỹ thuật ngay từ đầu chiến dịch và chẳng thể bay.
Theo lý giải của Tạp chí National Interest, việc tàu phi trường Nga chỉ đưa số lượng khiêm tốn tiêm kích hạm MiG-29 tới Syria có rộng rãi nguồn cội, trong đó nguyên do chính có thể liên quan tới yếu tố khoa học và tính hoàn thành của bản thân tàu bay này. Bởi vậy, chuyến đi Syria có thể được coi là thời cơ quà cho Nga hoàn thành tính năng đương đầu và hoàn thành dòng tiêm kích hạm này. Và 4 chiếc mang theo đủ để Moskva có những bình chọn, kết luận của chính mình.
Nhận định của báo chí Mỹ hoàn toàn có hạ tầng bởi ngay trước khi tàu trường bay Đô đốc Kuznetsov cùng tiêm kích MiG-29 đến Syria, Ấn Độ (đối tượng mua hàng độc nhất sắm tiêm kích hạm MiG-29 của Nga) đã kịp phát hiện ra vô số lỗi trong thiết kế trên dòng đấu tranh cơ này.
Tờ Indiaexpress dẫn nguồn tin không quân Ấn Độ cho nhân thức, cuối 04 tuần 8/2016, đã xảy ra sự cố bất thần với tàu bay trên hạm MiG-29K. Ngoài ra đang hạ cánh xuống căn cứ ở Visakhapatnam, săng nhiên liệu phụ của chiếc MiG-29K đã bị rơi khỏi máy bay.
Dù được coi là sự cố thi thoảng nhưng đây chẳng phải là lần trước tiên chống chọi cơ trên hạm MiG-29K chạm chán sự cố. Gần đây, các kiểm soát viên thuộc Tổ chức Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ trích đội ngũ hải quân nước này khi đã nhắm mắt nhắm mũi đồng ý đưa tham gia vũ trang 45 tiêm kích hạm MiG-29K mua từ Nga từ năm 2004 trở đi.
Khác lạ, trong một loạt các thông báo CAG trình lên Quốc hội Ấn Độ hôm 26/7 nghĩ là, phần khung của những chiếc MiG-29K/KUB có quá rộng rãi điểm thiếu xót để có thể hoạt động. Cùng với đó là hiệu suất hoạt động của mẫu động cơ phản lực RD MK-33 trên MiG-29K và sau cùng là hệ thống kiểm soát bay của số máy bay này.
Cũng theo lên tiếng này, điều này làm thời điểm bảo trì đối với MiG-29K tăng cao từ 15,93% đến 37,63, trong khi đó con số này đối với MiG-29KUB (phiên bản đào tạo hai chỗ ngồi) là 21.20% và 47,14%.
Với những lỗi khoa học này có thể sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ hoạt động của những chiếc MiG-29K/KUB vốn có tiêu chuẩn là 6.000 giờ hoặc 25 năm, bên cạnh đó nó cũng không thể đáp ứng các đòi hỏi của Hải quân Ấn Độ đối với dòng chống chọi cơ hoạt động trên tàu trường bay. Và đây rất có thể là khởi thủy làm Hải quân Nga vừa vội vã thông báo gói tăng cấp bỏ ra cho lão tướng Su-33 - tàu bay đã bị tuyên án tử và thay thế chúng bằng chính MiG-29K.
Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm tphcm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét