Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Khách hàng nào bảo vệ người địa phương?

Chưa giải nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao đảm nhiệm nhãn hàng và Marketing Dai - ichi Life vn cho biết, phía tổ chức kinh doanh cũng chiếm được phản ảnh của người địa phương và khách hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi chiếm được phản ảnh, bên cạnh việc xin lỗi, công ti sẽ kiểm tra và giải quyết để xong xuôi việc khiến phiền người địa phương bằng cơ chế này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Chán chê với phương pháp mời tậu bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Hình như bà Hằng cũng cho biết thêm tổ chức kinh doanh không chủ trương tiếp thị vật phẩm và dịch vụ bảo hiểm bằng cơ chế liên tục laptop chào mời đối tượng mua hàng tham dự hội thảo.

“Chúng tôi đã triển khai quy trình cũng như chuỗi hệ thống giữ vững nghiêm ngặt các cuộc gọi laptop tiếp thị làm phiền cư dân, đối tượng mua hàng từ lực lượng kinh doanh”, bà Hằng chắc chắn.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Người dân có thể dùng chế độ khiếu nại vi phạm tới tổ chức nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/đơn vị vi phạm theo như luật pháp trên, hoặc khởi kiện công ty, cá nhân có hành vi quấy nhiễu chính mình ra tòa án để buộc các đối tượng này hoàn thành vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt thòi (ví như có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Trạng sư Đỗ Ngọc Thanh

Đương nhiên, khi hỏi chi tiết về thứ tự giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi máy tính bảng tiếp thị cũng như việc đa dạng người tới công ti phản ánh hoặc chặn luôn số máy tính bảng mà vẫn bị gọi mời tậu bảo hiểm; vì sao viên chức tiếp thị lại có số điện thoại cũng như tin tức khách hàng thì chúng tôi chưa chiếm được câu giải đáp thỏa đáng.

Xâm phạm kín đáo đời tư

Mặc dù các nhà mạng luôn chắc chắn tin tức đối tượng mua hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng phần nhiều những người bị “khủng bố” điện thoại như thế này đều nghĩ là lỗi từ nhà mạng.

Ngoài ra đó, những người chuộng trao đổi trực tuyến không ngại ngần điền số đông thông tin của chính mình để tiện lợi thương lượng mà không nhân thức rằng chúng có được bảo mật hay không.

Trạng sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho nhân thức luật pháp quy định rất nghiêm ngặt về việc bảo vệ quyền bí mật đời tư. Chi tiết, theo Nhân tố 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được luật pháp bảo kê. Việc tích lũy, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của tư nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ pháp luật: “Khách hàng nào có hành vi mua bán hoặc mua bán phi pháp thông tin riêng của người sử dụng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền trong khoảng 50 triệu tiền việt tới 70 triệu đồng”.

Yếu tố 226 Bộ luật Hình sự cũng có dè bỉu định xử phạt về tội “Đưa hoặc dùng bất hợp pháp thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Người nào thi hành một trong các hành vi xâm phạm lợi ích của cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân; mua bán, trao đổi, tặng cho, tu bổ, đổi mới hoặc công khai những tin tức riêng hợp pháp của công ty, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ chiếm hữu thông tin đó… sẽ bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu tiền việt, cải tạo không giam cầm đến 3 năm, hoặc bị phạt tù trong khoảng 6 tháng tới 3 năm”.

Hình như, theo quy định của Luật Bảo kê quyền lợi người tiêu dùng, việc các công ty liên tiếp điện thoại, nhắn tin tiếp thị các dịch vụ, sản phẩm trái với ý muốn của người tiêu xài, gây cản trở, ảnh hưởng đến công tác, sinh hoạt của người tiêu dùng là hành vi quấy rối bị nghiêm cấm.

Khoản 2 Điều 10 Luật này liệt kê các hành vi bị cấm: “Công ty, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quấy phá người tiêu dùng phê duyệt tiếp thị hàng hóa, phục vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây ngăn cản, ảnh hưởng tới công tác, sinh hoạt phổ biến của người tiêu xài”.

Như vậy, cư dân có thể sử dụng hình thức tố cáo vi phạm tới tập đoàn nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/công ty vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện công ty, tư nhân có hành vi phá rối chính mình ra tòa án để buộc các đối tượng này kết thúc vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (giả dụ có).

Hình như chưa giải quyết được việc bị lộ tin tức đối tượng mua hàng từ doanh nghiệp nào, do cá nhân người dùng bất cẩn khi cung cấp laptop cho phổ biến nguồn: đăng kí dịch vụ laptop điện thoại, dịch vụ văn phòng phẩm, quay số, trúng thưởng... thì cư dân muốn có bằng cớ để tố cáo/khởi kiện là thu thanh lại các cuộc gọi “bị cho là quấy phá”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét