Thông tin này được Thứ trưởng Bộ GTVT – ông Nguyễn Hồng Trường cho nhân thức tại cuộc họp báo quý III/2016 diễn ra chiều 29/9.
Như vậy, tiến độ của dự án tiếp diễn bị lùi lại, khác với đòi hỏi lúc trước của Bộ trưởng Bộ GTVT – ông Trương Quang Tức thị phải xong xuôi và đưa tham gia khai thác ngay từ cuối năm 2016.
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ 04 tuần 10/2011 với tổng mức đầu cơ ban sơ là 550 triệu đô la trong khoảng tín dụng khuyến mại của TQuốc, theo hình thức EPC.
Trong thời gian triển khai, do có bất định giá lớn dẫn tới trượt giá, năm 2013 Tổng thầu Trung Quốc buộc phải phải vấn đề chỉnh tổng mức đầu tư công trình. Sau khi tính toán thì dự án này được bổ sung thêm 250,62 triệu USD.
Vào giữa 04 tuần 2/2016, các nhà thầu của công trình này đã ký cam kết đảm bảo chính thức triển khai dư án tham gia điều hành khai thác thương nghiệp từ ngày 31/12/2016.
Đương nhiên, do phổ quát duyên cớ trong đó chủ công là vấn đề lờ đờ giải ngân vốn nên 4 bốn tuần sau cam két, công trình này mới xong xuôi được thêm 4% (trong khoảng mức 70% lên 74%). Xảy ra hiện tượng kiến tạo cầm chừng, thậm chí dừng kiến thiết ở vài gói thầu.
Ví như có đủ các điều kiện tiện lợi, công trình sẽ chính thức đưa tham gia khai thác trong khoảng tháng 9/2017. ảnh: công sức. |
Tham gia trung tuần tháng 6/2016, sau khi nhậm chức chưa đầy 1 04 tuần, ông Trương Quang đãng Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT đã khẳng định không chuẩn y lùi tiến độ dự án, đòi hỏi đưa tham gia vận hành khai thác từ cuối năm 2016.
Dĩ nhiên, với những thông tin mới nhất cũng từ chính Bộ GTVT thì rõ ràng là nhanh chóng nhất phải đến tháng 9/2017 mới có thể đưa tham gia khai thác (nếu như dễ dãi).
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, số vốn 250,62 triệu USD bổ sung cho công trình đã được thống nhất chấm dứt từ 2013.
Vừa qua, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang China, hai bên thi hành ký kết để lấy vốn thi hành công trình.
“Về xây lắp, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được tiến độ. Bộ GTVT đã làm việc với Tổng thầu và chắc chắn đến cuối năm 2016, tổng thể phần xây lắp cam đoan sẽ xong xuôi”, ông Trường nói.
Đương nhiên, ngay cả khi đã lùi tiến độ tới 04 tuần 9/2017 mới chính thức đưa tham gia điều hành khai thác, nhưng Bộ GTVT vẫn nghĩ rằng cần có các nhân tố kiện thuận lợi để bảo đảm mốc thời điểm này.
Theo lý giải của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường thì tiến độ công trình hoàn toàn dựa trên công nghiệp và phương thức thi công của China.
Hiện giờ đang trong quá trình thẩm định gói thầu về vũ trang phục vụ hoạt động khai thác bao gồm 13 đoàn tàu, hệ thống tuyến đường ray, hệ thống tin tức tín hiệu, chuỗi hệ thống nhà quản lý, nhà xưởng phục vụ bảo dưỡng.
Gói vũ trang khoảng 200 triệu USD đang được dàn xếp để bảo đảm công nghiệp mới nhất, phục vụ không người điều khiển hoá cao, đặc biệt trong chuỗi hệ thống thông tin dấu hiệu và chi phí.
“Bộ GTVT đang đang mời các tổ chức kinh doanh giám định giá của Bộ Vốn đầu tư để đánh giá giá. Phía China cũng muốn vietnam sớm thẩm định giá để trên cơ sở vật chất giá đó triển khai đấu thầu”, ông Trường tin tức.
Xem nhiều hơn: tin tức nhanh bóng đá
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét